Posttest


คำสั่ง ให้นักเรียนเลือกข้อที่ถูกที่สุดเพียงข้อเดียว  แล้วกาเครื่องหมาย X ในกระดาษคำตอบที่แจกให้

1. การนำผลการศึกษาค้นคว้า มาเขียนเรียงเรียงใหม่ อย่างมีระเบียบแบบแผน ข้อความนี้กล่าวถึงข้อใด
     ก. ข่าว                                                
     ข. รายงาน

     ค. วิทยานิพนธ์

     ง. นวนิยาย

2. จากคำกล่าวที่ว่า รายงานยิ่งยาว ความน่าอ่านก็ยิ่งลดลง ท่านเห็นด้วยหรือไม่ เพราะเหตุใด
     ก.เห็นด้วย เพราะ ผู้อ่านส่วนใหญ่สนใจแต่ปัญหาและข้อสรุป
     ข. เท่านั้น เห็นด้วย เพราะ คนเรามักขี้เกียจอ่านหนังสือ
     ค. ไม่เห็นด้วย เพราะ มีการใช้พรรณนาโวหารเปรียบเทียบ
     ง. ไม่เห็นด้วย เพราะ การอ่านรายงานเป็นความบันเทิงอย่างหนึ่ง

3. รายงานทั่วไป แตกต่างจากรายงานทางวิชาการ อย่างไร
     ก. มีลักษณะเป็นวิทยาศาสตร์                       
     ข. ใช้สำนวนภาษาที่เรียบง่ายปราศจากการต่อเติม
     ค. มีระบบการอ้างอิงที่มาของข้อมูล
     ง. ถูกทุกข้อ

4. ข้อใดไม่ใช่จุดประสงค์ของการเขียนรายงาน
    ก. เพื่อประโยชน์ในเชิงพานิชย์เป็นสำคัญ
    ข. เพื่อชักจูงให้เชื่อถือ
    ค. เพื่อแสดงตัวตนของผู้เขียน
    ง.  เพื่อบอกเล่าข้อเท็จจริง ให้ข้อมูลความรู้

5. ข้อใดจัดเป็นลักษณะที่ดีของการเขียนรายงาน
    ก. นำเสนอความคิดริเริ่มสร้างสรรค์
    ข. เปรียบเปลี่ยนท่วงทำนองการเขียนตลอดทั้งเล่ม
    ค. จัดลำดับเนื้อหาสาระตามความต้องการของผู้เขียน
    ง. ใช้ภาษาให้สอดคล้องกับวัยของผู้อ่าน

6. ข้อใดกล่าวผิดเกี่ยวกับการเขียนปกรายงาน
    ก. ให้เขียนชื่อผู้รายงานไว้ตรงกลางของปก
    ข. ใส่รูปภาพ หรือไม่ใส่ก็ได้
    ค. บรรทัดแรกให้เขียนว่า รายงานเรื่อง 
    ง. กรณีมีผู้จัดทำหลายคน ให้ใส่ให้ครบทุกคน

7. จงพิจารณาองค์ประกอบของส่วนต้นรายงานต่อไปนี้
    A คำนำ
    B ปกใน
   C ปกนอก
    D บัญชีตาราง
    E บัญชีภาพประกอบ
จงเรียงลำดับส่วนต้นของรายงานให้ถูกต้อง
     ก. CBAED
     ข. CBDEA
     ค. CBADE
     ง. CBEAD8. เพราะเหตุใด จึงต้องมีการเขียนบทนำ
    ก. เพื่อจุดประกายความสนใจของผู้อ่าน
    ข. เพื่อบอกความมุ่งหมายของขอบเขตของรายงาน
    ค. เพื่อนำเสนอแรงบันดาลใจของผู้เขียน
    ง. ถูกทุกข้อ

9. ภาคผนวกมีความสำคัญอย่างไร
    ก. ช่วยค้นเรื่องได้อย่างรวดเร็ว 
    ข. บอกรายชื่อทรัพยากรและสารสนเทศที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า
    ค. ช่วยเพิ่มความสมบูรณ์ของเนื้อหา
    ง. บอกให้ผู้อ่านทราบว่าส่วนต่อไปคืออะไร

10. จงพิจารณาหัวเรื่องและหัวข้อที่จะศึกษา ข้อใดสัมพันธ์กันน้อยที่สุด
       ก. หัวเรื่อง การโฆษณา หัวข้อ การใช้ทัศนศิลป์ในการโฆษณา
       ข. หัวเรื่อง ความรุนแรงในครอบครัว หัวข้อ สาเหตุของความรุนแรงและการแก้ปัญหา
       ค. หัวเรื่อง การออกแบบจักรยาน หัวข้อ ผลการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์โลก
               ง. หัวเรื่อง การใช้ทรัพยากรอย่างประหยัด หัวข้อ ผลกระทบจากภาวะโลกร้อน
ตอนที่ 2
 จงเขัียน ที่มาและความสำคัญของปัญหา สำหรับการทำการศึกษา พฤติกรรมการหนีเรียนของนักเรียนโรงเรียน
วิทยานุกูลนารี ปีการศึกษา 2559
จุดประสงค์การศึกษา
สมมติฐาน
ประชาชากรและกลุ่มตัวอย่าง
ประโยขน์ที่คาดว่าจะได้รับ
(10 คะแนน) ส่งทางเมล์ naulchey@gmail.com หรือตอบในคอมเมนต์นี้

22 ความคิดเห็น:

  1. 1.ข รายงาน
    2.ก
    3.ง
    4.ง
    5.ค
    6.ง
    7.ค
    8.ง
    9.ค
    10.ง
    ด.ญ.ปนัฐฎา นะที ม.2/11 เลขที่ 18

    ตอบลบ
  2. 1.ข
    2.ก
    3.ง
    4.ง
    5.ค
    6.ง
    7.ค
    8.ง
    9.ค
    10.ง
    ด.ช.พศวัต เผือกพ่วง ม.2/11 เลขที่ 5

    ตอบลบ
  3. 1.ข รายงาน
    2.ก
    3.ง
    4.ง
    5.ค
    6.ง
    7.ค
    8.ง
    9.ค
    10.ง
    ด.ญ.กฤตพร หลายเจริญ เลขที่ ต

    ตอบลบ
  4. 1.ข รายงาน
    2.ก
    3.ง
    4.ง
    5.ค
    6.ง
    7.ค
    8.ง
    9.ค
    10.ง
    ด.ญ.บุณยานุช แจ่มศรี เลขที่ 17

    ตอบลบ
  5. 1.ข รายงาน
    2.ก
    3.ง
    4.ง
    5.ค
    6.ง
    7.ค
    8.ง
    9.ค
    10.ง
    ด.ญ.เมทินี บุญชูเชิด เลขที่ 23

    ตอบลบ
  6. 1.ข รายงาน
    2.ก
    3.ง
    4.ง
    5.ค
    6.ง
    7.ค
    8.ง
    9.ค
    10.ง
    ด.ญ.สุวภัทร จุ้ยหนองเมือง เลขที่ 28

    ตอบลบ
  7. 1.ข รายงาน
    2.ก
    3.ง
    4.ง
    5.ค
    6.ง
    7.ค
    8.ง
    9.ค
    10.ง
    ด.ญ.ศศิวิมล คำสิงห์ เลขที่ 30

    ตอบลบ
  8. 1.ข รายงาน
    2.ก
    3.ง
    4.ง
    5.ค
    6.ง
    7.ค
    8.ง
    9.ค
    10.ง
    ด.ญ.เชิญบุญ ม่วงอ่ำ

    ตอบลบ
  9. 1.ข รายงาน
    2.ก
    3.ง
    4.ง
    5.ค
    6.ง
    7.ค
    8.ง
    9.ค
    10.ง
    ด.ญ.ณัฐณิชา แก้วสายตา เลขที่ 15

    ตอบลบ
  10. 1.ข
    2.ก
    3.ง
    4.ง
    5.ค
    6.ง
    7.ค
    8.ง
    9.ค
    10.ง
    ด.ญ.ณฐมน คำวิเศษ ม.2/11 เลขที่ 13

    ตอบลบ
  11. 1.ข
    2.ก
    3.ง
    4.ง
    5.ค
    6.ง
    7.ค
    8.ง
    9.ค
    10.ง
    เด็กหญิงพัณณิตา นากอ้น เลขที่ 20

    ตอบลบ
  12. ให้ทำในนี้ก็ไม่ทำเอง เล่นcopy มาส่งหมดเลยนะอาร์ม

    ตอบลบ
  13. 1.ข
    2.ก
    3.ง
    4.ง
    5.ค
    6.ง
    7.ค
    8.ง
    9.ค
    10.ง
    เด็กชายธีรภัทร มั่นหมาย ม.2/1 เลขที่ 4

    ตอบลบ
  14. 1.ข
    2.ก
    3.ง
    4.ง
    5.ค
    6.ง
    7.ค
    8.ง
    9.ค
    10.ง
    เด็กหญิงพิชชากร ศรีนาราง ม.2/1 เลขที่25

    ตอบลบ
  15. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  16. 1.ข
    2.ก
    3.ง
    4.ค
    5.ค
    6.ง
    7.ค
    8.ง
    9.ค
    10.ง
    เด็กหญิงวชิราภรณ์ ธงเนาว์ ม.2/1 เลขที่28

    ตอบลบ
  17. 1.ข
    2.ก
    3.ง
    4.ค
    5.ค
    6.ง
    7.ค
    8.ง
    9.ค
    10.ง
    เด็กชายธนาวุฒิ เยาวาราช ม.2/6 เลขที่ 6

    ตอบลบ
  18. ไม่ระบุชื่อ19 มีนาคม 2558 เวลา 01:36

    1.ข
    2.ก
    3.ง
    4.ง
    5.ค
    6.ง
    7.ค
    8.ง
    9.ค
    10.ง
    ด.ช. คันศร ทองสี เลขที่ 3 ห้อง ม.2/6

    ตอบลบ
  19. 1.ข
    2.ก
    3.ง
    4.ง
    5.ค
    6.ง
    7.ค
    8.ง
    9.ค
    10.ง
    ด.ช. ทยากร ทองทัพ ม.2/6 เลขที่5

    ตอบลบ
  20. ไม่ระบุชื่อ19 มีนาคม 2558 เวลา 01:37

    1.ข
    2.ก
    3.ง
    4.ง
    5.ค
    6.ง
    7.ค
    8.ง
    9.ค
    10.ง
    เด็กชาย ณัฎฐณันต์ จอดนอก ม. 2/6 เลขที่ 4

    ตอบลบ
  21. 1.ข
    2.ก
    3.ง
    4.ง
    5.ค
    6.ง
    7.ค
    8.ง
    9.ค
    10.ง
    ด.ช.กสิพงษ์ แสนขัน เลขที่.13 ห้อง2/6

    ตอบลบ
  22. 1.ข
    2.ก
    3.ง
    4.ง
    5.ค
    6.ง
    7.ค
    8.ง
    9.ค
    10.ง
    ด.ช.ธรรมนูญ จันทร์เที่ยง เลขที่.15 ห้อง2/6

    ตอบลบ