กิจกรรมที่ 1
ให้นักเรียนฝึกเขียนโครงร่างงานวิจัย โดยใช้แบบฟอร์มต่อไปนี้
โครงร่าง IS1 กลุ่มที่ ................ เลขที่
..........ห้อง........
ชื่อเรื่อง………………………………………………………………………………………..
คณะผู้จัดทำ……………………………………………………………………………………
บทที่ 1
บทนำ
ที่มาและความสำคัญ
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
..........................…………………….…………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
..........................…………………….…………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
วัตถุประสงค์
………………………………………………………………………………………………………………
วัตถุประสงค์
………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………................……………...…
สมมติฐานการศึกษา.
……………………………………………………………………………………................……………...…
สมมติฐานการศึกษา.
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
ขอบเขตของการวิจัย
1.
ประชากรที่ใช้ในการศึกษา
……......……………………………………………………………………………………………………
.........…………………………………………………………………………………………………………
2. กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา
.........…………………………………………………………………………………………………………
2. กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา
…………………………………………………………………………………………….....……………………….
……………………………………………………………………………………………………......…….…………
3.
เนื้อหา
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….......................
4.
ระยะเวลา
………………………………………………………………………………………………………......…………….
นิยามศัพท์เฉพาะ
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………...............
ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ
...........................................................................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................................... ครูสุพรณ์ นวลเชย ทีปรึกษา IS1 |
แบบทดสอบหลังเรียน
เรื่อง ประเด็นปัญหาเพื่อการศึกษาค้นคว้า
ให้นักเรียนทำแบบทดสอบหลังเรียนด้วยตนเอง
เพื่อตรวจสอบความรู้หลังเรียนโดยการ
เลือกคำตอบที่ถูกต้องที่สุด เพียงคำตอบเดียวในแต่ละข้อ
แล้วเขียนคำตอบลงในสมุดแบบฝึกหัด
1. ข้อใดสำคัญที่สุดในการศึกษาค้นคว้า
ก. การกำหนดจุดมุ่งหมายของการศึกษาค้นคว้า
ข.
การกล่าวถึงความเป็นมาของปัญหาที่จะศึกษาค้นคว้า
ค. การอธิบายปัญหาที่จะท
าการศึกษาค้นคว้าให้ชัดเจน
ง. การเลือกเรื่องเพื่อตั้งประเด็นปัญหา
2. การปฏิบัติในข้อใดที่จะช่วยลดอุปสรรคในการศึกษาค้นคว้าได้มากที่สุด
ก. การประหยัด ข. ความอดทน
ค. ความละเอียด รอบคอบ ง. ความพากเพียร
3. เรื่องที่ผู้ศึกษาค้นคว้าสนใจ
ควรสอดคล้องกับเรื่องใดมากที่สุด
ก. ผู้ศึกษาค้นคว้ามีความสนใจอย่างแท้จริง
ข. มีประโยชน์ต่อคนในสังคมโลก
ค. มีความพากเพียร อดทน ง.
ตั้งใจศึกษาค้นคว้าให้ส าเร็จ
4. ข้อใด แสดงว่าผู้ศึกษาค้นคว้ามีความรู้
ความสามารถในเรื่องที่ศึกษาค้นคว้า
ก. ศักยภาพในการเรียนรู้ ข.
ประสบการณ์ในการศึกษาค้นคว้า
ค. พื้นฐานการศึกษา ง. การท
าความเข้าใจเรื่องที่ศึกษาค้นคว้า
5. ผู้ศึกษาค้นคว้า ควรท
าอย่างไรเกี่ยวกับทุนที่ใช้เป็นค่าใช้จ่าย
ก. ก าหนดราคาค่าวัสดุ
อุปกรณ์ให้ชัดเจน ข. ท าประมาณการค่าใช้จ่าย
ค. ระบุค่าเดินทางเก็บรวบรวมข้อมูล ง.
จัดเตรียมงบประมาณค่าพิมพ์รายงาน
6. แหล่งการเรียนรู้ที่ใช้ส าหรับการศึกษาค้นคว้า
ควรมีลักษณะเป็นอย่างไร
ก. พอเพียง ข. ทันสมัย
ค. เพียงพอ ง. สืบค้นได้ง่าย
7. ข้อใด คือ ผู้เกี่ยวข้องในการศึกษาค้นคว้า เป็นล
าดับแรก
ก. ประชากร ข. กลุ่มตัวอย่าง
ค. ผู้ช่วยการวิเคราะห์ข้อมูล ง. ที่ปรึกษา
8. ข้อใดเป็นลักษณะของการนิยามปัญหา
ก.
การอธิบายปัญหาที่จะศึกษาค้นคว้าให้ชัดเจน
ข.
การกล่าวถึงที่มาของปัญหาที่จะศึกษาค้นคว้า
ค. การอ้างทฤษฏี กฎเกณฑ์
หรือข้อเขียนที่เชื่อถือได้
ง. การก
าหนดจุดมุ่งหมายของการศึกษาค้นคว้า
9. การกล่าวถึงที่มาของปัญหาที่จะศึกษาค้นคว้า
สาเหตุที่ต้องศึกษาค้นคว้าเรื่องนั้น เป็นลักษณะของข้อใด
ก. การก าหนดจุดมุ่งหมาย ข. บทน า
หรือความเป็นมา
ค. การเขียนสมมุติฐาน ง. การนิยามปัญหา
10. ข้อใดเป็นจริง เกี่ยวกับการก
าหนดจุดมุ่งหมายของการศึกษาค้นคว้า
ก. เขียนแยกเป็นรายข้อ ข.
ไม่ต้องเขียนแยกเป็นรายข้อ
ค. เขียนแยกเป็นรายข้อ หรือไม่แยกข้อก็ได้ ง.
ใช้ภาษาทางวิชาการ
กิจกรรม
ให้นักเรียนเลือกเรื่อง และตั้งประเด็นปัญหาเพื่อการศึกษาค้นคว้า คนละ 1 ประเด็น
ให้นักเรียนเลือกเรื่อง และตั้งประเด็นปัญหาเพื่อการศึกษาค้นคว้า คนละ 1 ประเด็น
อธิบายความเป็นมาของปัญหา
และจุดมุ่งหมายของการศึกษาค้นคว้า
บทที่ 2
แนวคิด ทฤษฏีและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง
แนวคิดและทฤษฎีที่เกี่ยวข้อง
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………...................................
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………................................
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………................................
ผลงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………................................
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………................................
…………………………………………………………………………………………………………………………
บทที่ 3
วิธีดำเนินการวิจัย
การวิจัยเรื่อง
..............................................................................................................................................
มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาความคิดเห็น/ความพึงพอใจ ของนักเรียนที่มีต่อ.............................................................................
มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาความคิดเห็น/ความพึงพอใจ ของนักเรียนที่มีต่อ.............................................................................
ในการดำเนินการวิจัยครั้งนี้ ครอบคลุม (1)
การกำหนดประชากรและกลุ่มตัวอย่าง (2) การสร้างเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย (3)
การเก็บรวบรวมข้อมูล และ (4) การวิเคราะห์ข้อมูล
ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….................................
เครื่องมือที่ใช้ในการดำเนินการ
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………วิธีการดำเนินการ
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
เอกสารอ้างอิง
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….................................
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น