บทที่ 4-5


Oval Callout: เติมชื่อเรื่องที่นักเรียนศึกษาเช่น 
 การจัดระเบียบแถวหน้าเสาธงของคณะสีแสด  หรือ ศึกษาการใช้คำหยาบของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นและแนวทางแก้ไขปัญหา
Oval Callout: เติมชื่อเรื่องที่นักเรียนศึกษาเช่น 
 การจัดระเบียบแถวหน้าเสาธงของนักเรียนโรงเรียนวิทยานุกูลนารีหรือ ศึกษาการใช้คำหยาบของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นและแนวทางแก้ไขปัญหา
บทที่  4
ผลการวิเคราะห์ข้อมูล

                                                   การศึกษาปัจจัยการส่งเสียงดังในห้องสมุด  ของนักเรียน

                                การวิเคราะห์ข้อมูล.....................................................................................................................
ระดับชั้น......มัธยมศึกษาตอนต้น/ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย..........................โรงเรียนวิทยานุกูลนารี ได้ผลดังนี้
                                                                      เติมชื่อเรื่องที่ศึกษาเช่น การศึกษาปัจจัยการส่งเสียงดังในห้องสมุด  ของนักเรียน
ตารางที่ 1 แสดงผลระดับคะแนนการประเมิน.....................................................................................
...นักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น.......................จำนวน ......85.......คน


รายการประเมิน
ระดับคะแนน
5
4
3
2
1
1.นักเรียนเข้าใช้ห้องสมุดเพื่อทำงานกลุ่ม
62.25%
24.70%
2.18%
8.23%
1.17%
2.





3.





4.





5.





6.





7.





8.





9.




































จากตารางที่ 1 พบว่า นักเรียนเข้าใช้ห้องสมุดเพื่อทำงานกลุ่มอยู่ในระดับ 5  คิดเป็นร้อยละ 62.25%( ให้เลือกคำถามที่ตอบในระดับ ที่มีเปอร์เซ็นสูง มาเขียนบรรยายเป็นบางข้อและเขียนว่าอยู่ในระดับ 5 คิดเป็นร้อยละ.....นำคำถามประมาณ  3 – 4 ข้อมาเขียน)

ตารางที่ 2แสดงผลการประเมิน ....( ชื่อเรื่องที่ศึกษา....เช่นการศึกษาปัจจัยการส่งเสียงดังในห้องสมุด  ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นโรงเรียนวิทยานุกูลนารี 


                   รายการประเมินค่าเฉลี่ย                                                                         ระดับคุณภาพ
1.นักเรียนเข้าใช้ห้องสมุดเพื่อทำงานกลุ่ม                                        5                     มากที่สุด
2.นักเรียนเข้าใช้ห้องสมุดเพื่อพักผ่อน                                                        3                                         ปานกลาง
             3.
4.
5.
6.
7.
8.
9.
10.
11.
12.





รวม                                          59
รวมทั้งฉบับ                               4.92
               
จากตารางที่ 2 พบว่า  นักเรียนระดับชั้น มัธยมศึกษาตอนต้น  มีปัจจัยสาเหตุส่งเสียงดังในห้องสมุด  โรงเรียนวิทยานุกูลนารี  อยู่ในระดับคุณภาพ ...มากที่สุด.....ค่าเฉลี่ย..4.92




บทที่ 5
สรุปผล อภิปรายผล และข้อเสนอแนะ

จากการศึกาครั้งนี้  ........ เพื่อ (วัตถุประสงค์ ).......   ..............................โรงเรียนวิทยานุกูลนารีในภาคเรียนที่ 2 
ปีการศึกษา 2556  ซึ่งสามารถสรุปผล อภิปรายผล และข้อเสนอแนะได้ดังนี้

1.             วัตถุประสงค์ของการศึกษา
2.             สมมุตติฐานของการศึกษา
3.             ขอบเขตของการศึกษา
4.             เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา
5.             วิเคราะห์ข้อมูล
6.             สรุปผลการศึกษา
7.             ข้อเสนอแนะ

วัตถุประสงค์ของการศึกษา
                เพื่อ...................(คัดลอกมาจากบทที 1)..........................................................................................
.............................................................................................................................................................................

สมมุตติฐานของการศึกษา
.....................(คัดลอกมาจากบทที่ 1).........................................................................................

ขอบเขตของการศึกษา
1.              ประชากรที่ใช้ในการศึกษา
ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ (คัดลอกมาจากบทที่ 1)...........................................
................................................................................................................................................
2.              กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา(คัดลอกมาจากบทที 1).......................................................
................................................................................................................................................................................

เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา
เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ประกอบด้วยแบบสอบถาม จำนวน1ฉบับ เรื่อง..............
.................................................................................................................................................................
โรงเรียนวิทยานุกูลนารี    จำนวน................ข้อ

การวิเคราะห์ข้อมูล
                      ในการวิเคราะห์ข้อมูล ผู้ศึกษาได้วิเคราะห์ข้อมูลของนักเรียนที่มีต่อ.......ชื่อเรื่องที่ศึกษา..................
.....................................เช่น     การส่งเสียงดังในการใช้ห้องสมุด หรือค่านิยมการแต่งกายเครื่องแบบชุดนักเรียน
โดยการคิดคะแนนเฉลี่ย เป็นค่าร้อยละ

สรุปผลการศึกษา
                   ผลการศึกษาที่มีต่อการศึกษาเรื่อง...........ชื่อเรื่องที่ศึกษา.......................อยู่ในระดับคุณภาพ..............
( นำคำตอบจากบทที่ 4   ตารางที่ 2 มาตอบ  เช่น  มากที่สุด  มาก  ปานกลาง )

การอภิปรายผล
                จากการศึกษา.....ชื่อเรื่องที่ศึกษา.......................ของนักเรียนระดับชั้น...................โรงเรียนวิทยานุกูลนารี
พบว่า นักเรียนทุกคนมี ...(ความพึงพอใจหรือ ทัศนคติ  )...............................................
อยู่ในระดับ................คิดเป็นร้อยละ..............................

ข้อเสนอแนะ
                ข้อเสนอแนะในการศึกษาครั้งนี้
1.             สามารถนำไปศึกษาปัญหาต่างๆที่พบในโรงเรียนได้ แต่ควรมีตัวแปรร่วมด้วย เพื่อให้การศึกษา
    มีคุณภาพ
2.             สามารถนำไปศึกษากับกลุ่มตัวอย่างอื่น
3.             ควรมีเวลาศึกษามากขึ้น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น